หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

5 ทีมจากทวีปเอเชีย ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016


5 ทีมจากทวีปเอเชียที่ได้ผ่านเข้าไปเล่น ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศ โคลัมเบีย
AUSTRALIA, IRAN, THAILAND, UZBEKISTAN, VIETNAM QUALIFY FOR COLOMBIA 2016

ฟุตซอลทีมชาติไทย ชิงที่ 3 กับเวียดนามก่อน ลงโม่แข้งกันในปลายปีนี้ ทั้ง 2 มีโอกาสที่จะเจอกันอีก แม้สถิติเวียดนามจะเป็นรองฟุตซอลทีมไทย แต่เชื่อว่าครั้งนี้คงไม่ยอมง่ายๆแน่ แต่ทีมไทยแลนด์มั่นใจเต็มร้อยว่าจะย้ำแค้นได้อีกครั้ง เวียดนาม เป็นประเทศ ในเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ที่ผ่านเป็นครั้งแรก ใน การแข่งขันรอบสุดท้ายในกีฬาทุกชนิดของฟีฟ่า

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบชิงที่ 3 ไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 ก.พ. 2559 เวลา 18.00 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด ส่วนคู่ชิง AFC FUTSAL CHAMPIONSHIP FINAL เป็นการพบกันระหว่าง อิหร่าน กับ อุซเบกิสถาน ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญ ที่จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.พ. นี้ เริ่มเวลา 3 ทุ่มตรงกับเวลาประเทศไทย

รับชมข่าวสาร ดูฟุตซอลสดและไฮไลท์ ไทย เวียดนามได้ที่
http://goo.gl/dqZOFP

http://www.the-afc.com/afc-futsal-championship-2016/australia-iran-thailand-uzbekistan-vietnam-qualify-for-colombia-2016

ประวัติฟุตซอล
ถือกำเนิดขึ้นในประเทศแคนาดา เมื่อปี พ.ศ. 2397 เนื่องจากเมื่อย่างเข้าหน้าหนาว หิมะตกคลุมทั่วบริเวณ ทำให้นักกีฬาไม่สามารถเล่นกีฬาฟุตบอลกลางแจ้งได้ จึงหันมาเล่นฟุตบอลในร่ม โดยใช้โรงยิมบาสเกตบอลเป็นสนามแข่ง ทำให้ช่วงนั้นเรียกกีฬาฟุตซอลว่า อินดอร์ซอคเกอร์

กติกาการเล่นฟุตซอล
ในกีฬาฟุตซอลมีกติกาสากลทั้งหมด 18 ข้อ หลักที่มีการใช้ในฟุตซอลทั่วโลก สนามแข่งขันต้องเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ความยาวเส้นข้างต้องยาวกว่าความยาวเส้นประตู โดยสนามมีความยาวต่ำสุด 25 เมตร สูงสุด 42 เมตร ความกว้างต่ำสุด 15 เมตร สูงสุด 25 เมตร

ลูกบอลต้องเป็นทรงกลม ทำด้วยหนังหรือวัสดุอื่น ๆ เส้นรอบวงไม้น้อยกว่า 62 เซนติเมตร แต่ไม่เกิน 64 เซนติเมตร ขณะการแข่งขัน ลูกบอลต้องมีความดันลม ไม่น้อยกว่า 400 กรัม ไม่มากกว่า 440 กรัม ความดันลมของลูกบอลจะอยู่ที่ ความดันลมของลูกบอล 0.4 – 0.6 ระดับบรรยากาศ

การนับประตูจะเป็นผลเมื่อบอลทั้งลูกผ่านเส้นประตูระหว่างเสาประตูใต้คานประตู แต่ต้องไม่มีการทำผิดกติกาโดยทีมที่ทำประตู ผู้รักษาประตูไม่สามารถทำประตูได้ด้วยมือ และผู้เล่นฝ่ายรุกไม่สามารถทำประตูได้ด้วยแขน
https://th.wikipedia.org/wiki/ฟุตซอล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น