หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

ทำเว็บ หารายได้ สำหรับผู้เริ่มต้น เป็นแนวทาง

ทำเว็บ คือการทำข้อมูล ให้คนเข้ามาดู ต้องทำข้อมูลตลอด คนทำเว็บต้องทำเองนะอันนี้ พี่ๆเพื่อนๆทำสำเร็จมาแล้วคงช่วยได้แต่สร้างหน้าตาเว็บให้และบอกแนวทาง วิธีการ

คิดมาก่อนละกันว่าจะทำเนื้อหาเว็บเกี่ยวกับอะไร จะหาแหล่งข้อมูลจากไหน

เป็นเว็บที่มีเนื้อหาสาระน่าสนใจ? ใครมาอ่านแล้วก็อยากมาอ่านอีก หรือพูดได้ว่าเป็นเว็บที่มีคุณค่าต่อผู้เยี่ยมชม - มันต้องใช้เวลา 1-2 ปีถึงจะพอเห็นอะไรบ้าง บางท่านทำไปแล้วอาจจะถอดใจเสี่ยก่อน

เราคิดละกันว่าจะทำเว็บเนื้อหาหลักๆเกี่ยวกับ อะไร และมีแหล่งข้อมูลที่จะนำมาใส่ไหม เมื่อเราทำเนื้อหาเว็บ โดยใส่ข้อมูลของเราลงไป เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ Google จะให้เอาป้ายโฆษณามาใส่ เพื่อสร้างรายได้

Google เป็นเหมือน เอเจนซี่โฆษณา นักการตลาดมืออาชีพ เขาให้ผู้โฆษณาติดต่อผ่านเขา จ่ายเงินผ่านเขา แล้วมาแบ่งรายได้กัน กับเจ้าของเว็บที่ใส่โฆษณา Google ได้ 40%, เจ้าของเว็บได้ 60%

แต่เว็บที่ Google จะอนุญาตให้เอาป้ายโฆษณามาใส่นั้น ต้องเป็นเว็บที่มีคุณภาพ ไม่ใช่ว่าจะทำเว็บแบบไหนก็ได้ ... เขาจะเข้ามาตรวจสอบเว็บก่อน ว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของเขาไหม

แล้วหลักเกณฑ์ของกลูเกิ้ลคือไรบ้างคะ แล้วสมมติข้อมูลที่เราเอามาลง เราต้องให้เครติดเจ้าของข้อมูลนั้นๆ? แล้วเค้าไม่ว่า? ต้องขอนุญาติเค้ามั๊ย? - หลักเกณฑ์ Google เนื้อหาไม่ซ้ำ ไม่ลอกข้อความมาใส่ แต่เป็นเรื่องเดียวกันกับที่อื่นได้ มีเนื้อหาคล้ายคลึงได้ สรุปเขียนเรียบเรียงเอง

เจ้าของอนุญาตไหม ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องอะไรเอามาจากไหน ต้องดูเป็นกรณีๆไป ส่วนใหญ่ไม่ว่า
ข้อมูลเพิ่มเติม https://support.google.com/webmasters/answer/35769?hl=th

ในเว็บๆนึงก็สามารถมีหลายๆมุมหลายเรื่องราว เหมือนเว็บอื่นๆมีข่าว มีเกมส์ มีอะไรหลายอย่างประมาณนั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น